Command & Conquer: Red Alert 2
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Command & Conquer: Red Alert 2
[7mau]Command & Conquer: Red Alert 2[/7mau]
Command & Conquer: Red Alert 2 (gọi tắt là Red Alert 2 hay RA2) là game chiến thuật thời gian thực 2.5D của hãng Westwood Studios, phiên bản dành cho Microsoft Windows được phát hành vào 28 tháng 9 , 2000[1] như là phần tiếp theo của Command & Conquer: Red Alert. Xoay quanh câu chuyện giả định về cuộc chiến Great World War III giữa quân đội Đồng Minh với quân đội Xô Viết vào năm 1972, [2], trò chơi cung cấp một hệ thống nhiệm vụ dành cho hai bên.
Trò chơi bao gồm nhiều địa điểm có thật, trong đó có Trung tâm Thương mại Thế giới , Tháp Eiffel và Khải Hoàn Môn Paris.Red Alert 2 trở nên khá nổi tiếng chỉ vài năm sau đó, và một năm sau phiên bản mở rộng có tên Command & Conquer: Yuri's Revenge được phát hành với hệ thống nhiệm vụ mới cũng như các binh chủng, công trình và quốc gia mới.
Command & Conquer: Red Alert 2 nhận được 86% lời ủng hộ từ GameRankings
Cốt truyện
Sau khi thất bại trong cuộc chiến chinh phục châu Âu, Liên bang Xô Viết tan rã. Joseph Stalin đã chết, và quân đội Xô Viết bị phá hủy. Đồng Minh xác định rằng một sự thay đổi chế độ sẽ gây ra tình trạng bất ổn trong Liên bang Xô Viết,và để đạt được cả hai sự hỗ trợ và ổn định trong khu vực,Đồng Minh đã đưa Alexander Romanov, một họ hàng xa của Sa hoàng Nicholas II lên làm Thủ tướng Sô Viết. Romanov đồng ý yêu cầu đầu tiên của Đồng Minh, mặc dù ông đã xây dựng quân đội Xô Viết với "mục đích quốc phòng" - với mục tiêu chuẩn bị xâm lược Hoa Kỳ. Câu chuyện của game bắt đầu với việc quân đội Mỹ đang bị tấn công bất ngờ bởi cuộc xâm lược của Xô Viết với Mỹ, với máy bay và lính dù của Xô Viết tới từ cả hai bờ Đông và Bờ Tây nước Mĩ cùng với phần lớn các lực lượng mặt đất của Xô Viết kéo tới trong thông qua Mexico , mà gần đây đã bầu trong một chính phủ cộng sản.Mĩ cố gắng trả đũa với việc sử dụng các tên lửa hạt nhân, nhưng Yuri, lãnh đạo quân đoàn Psychic Corps của Sô Viết và là cố vấn hàng đầu của Thủ Tướng Romanov,đã sử dụng khả năng kiểm soát tâm linh của mình để thao tác với người điều khiển bắn các đầu đạn hạt nhân và làm chúng phát nổ trong bệ phóng của họ. Trước tình hình này,Tổng thống Mỹ Michael Dugan đã thiết lập một đội phản ứng khẩn cấp do Tướng Carville và người chơi chỉ huy để đối phó với quân đội So Viết.
Chiến dịch Đồng Minh
Chiến dịch Đồng Minh bắt đầu với việc lực lượng đặc biệt do Tanya chỉ huy được phái tới thành phố New York dể đẩy lui cuộc Tấn công xâm lược của lực lượng Xô Viết tại đây. Người chơi với sự giúp đỡ của Tanya đã phá hủy căn cứ Xô Viết ở New York và đánh lui được cuộc tấn công. Tanya và Tư lệnh tiếp tục được điều đến thành phố Colorado để giải phóng Học viện không quân và các căn cứ không quân tại đó, lúc này đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Xô Viết. Khi đang trở về sau chiến thắng thì họ phát hiện được thiết bị kiểm soát trí não của Xô Viết là Psychic Beacon đang được triển khai tại thủ đô Washington DC. Psychic Beacon đã kiểm soát được trí não của tổng thống Michael Dugan, tướng Carville cùng một số quan chức quan trọng khác của thành phố và nhiều người dân New York, những người dân này trong màn chơi liên tục tấn công căn cứ của Đồng Minh đóng tại đây. Người chơi đã tấn công và phá huỷ được Psychic Beacon, giải phóng chính phủ và các sĩ quan quân sự thoát khỏi sự kiểm soát trí não của Xô Viết để họ trốn thoát nhưng thủ đô Washington DC vẫn nằm trong tay các lực lượng của của Xô Viết. Chính phủ Mỹ và quân đội sau đó nhanh chóng di tản đến Canada để thoát khỏi sự đe dọa từ công nghệ kiểm soát trí não của đối phương.
Tiếp đó, lực lượng tình báo của Đồng Minh đã phát hiện Xô Viết đã đặt một thiết bị điều khiển trí não (Psychic Amplifier) tại Chicago, với mưu đồ kiểm soát toàn bộ Hoa Kỳ. Quân Đồng Minh nhanh chóng phát động một cuộc tấn công vào lực lượng Liên Xô ở Chicago từ căn cứ của họ tại Canada, giải phóng thành phố và phá hủy Psychic Amplifier. Tuy nhiên, để trả đũa, chỉ huy trưởng của lực lượng của Xô Viết trong cuộc tấn côn Hoa Kì là tướng Vladimir đã cho nổ một thiết bị hạt nhân ở để phá huỷ hoàn toàn thành phố, tuyên bố là thành phố Chicago không còn hữu dụng nữa.
Bị báo động bởi tình trạng này, các nhà lãnh đạo của Pháp, Đức, và Anh đồng ý giúp Mỹ nếu Mỹ phá huỷ các bệ phóng tên lửa hạt nhân của Xô Viết tại Ba Lan. Tổng thống Hoa Kỳ Michael Dugan đồng ý và gửi một lực lượng đặc biệt do Tanya chỉ huy tiến vào một khu vực của Ba Lan giáp giới với Đức. Các bệ phóng tên lửa sau đó bị phá hủy, và, hệ quả là châu Âu tham gia chiến tranh theo Hoa Kỳ. Với sự ủng hộ về người và thiết bị, quân đội Mỹ có thể phát động một cuộc tấn công vào lực lượng Xô Viết tại Washington DC và tái chiếm thành phố. Tiếp theo, lực lượng tình báo của Đồng Minh phát hiện ra kế hoạch của Xô Viết mưu chiếm giữ quần đảo Hawaii và người chơi nhanh chóng đến Trân Châu Cảng và chỉ huy quân Đồng Minh đánh bại cuộc tấn công.
Hoa Kỳ và lực lượng Đồng Minh vẫn còn ở vị thế bấp bênh vì Xô Viết với sự giúp đỡ từ các Psychic Beacon của họ, vẫn còn kiểm soát thành phố St Louis và cả khu vực sông Mississippi ở phía nam thành phố, khu vực giữa các bang miền tây và các bang miền đông nước Mỹ. Quân Đồng Minh phải mở một cuộc tấn công vào thành phố để tiêu diệt các Psychic Beacon. Quân Đồng Minh lại phát hiện một kế hoạch của Xô Viết hòng sao chép và sử dụng công nghệ Prism của Đồng Minh - là một công nghệ tạo chùm tia năng lượng lớn để tiêu diệt kẻ thù - tại một cơ sở nghiên cứu ở Tulum, Mexico. Một nhóm đặc nhiệm Navy SEALs nhảy dù xuống khu vực này để tiêu diệt các cơ sở nghiên cứu của Xô Viết. Nhiệm vụ đã thành công và công nghệ Prism của Đồng Minh không bị tổn hại.
Sau đó Tướng Carville, trong một cuộc họp thông báo với người chơi rằng ông ta sắp sửa đến Đức. Ông nói rằng các nhà lãnh đạo quân Đồng Minh đang tăng cường thêm quân ở khu vực Rừng Đen của Đức để bảo vệ các phòng thí nghiệm của Albert Einstein đang nghiên cứu những công nghệ mới nhằm nhanh chóng kết thúc chiến tranh. Cụ thể là tại phòng thí nghiệm của Einstein có một nguyên mẫu của cỗ máy Chronosphere, thiết bị có khả năng vận chuyển quân đến bất cứ nơi nào trên thế giới. Ngay khi Tướng Carville rời khỏi văn phòng của ông tại phút cuối của cuộc họp thì một người lính Crazy Ivan của Liên Xô đã phục kích Carville và kích nổ quả bom của mình, giết chết ông. Bất chấp mất mát to lớn này, người vẫn đến vùng Rừng Đen và chỉ huy quân Đồng Minh ở đây đánh bại cuộc tấn công của Xô Viết từ qua biên giới Ba Lan-Đức. Phòng thí nghiệm của Einstein cùng với thiết bị Chronosphere được an toàn và Einstein có thể tiếp tục công việc của mình.
Sau khi hoàn tất việc nghiên cứu, Einstein thông báo với người chơi rằng ông đã làm việc cật lực và tìm ra nơi tốt nhất để triển khai Chronosphere. Theo Einstein đó là một nơi hoàn hảo, nhưng lại nằm "trên một hòn đảo nhỏ ở mũi Florida, chỉ Cuba - một đồng minh của Liên Xô vài cây số". Quân Đồng Minh đã gửi một lực lượng đến đảo và xây dựng một căn cứ cùng với các Chronosphere ở đó, và ngay sau đó phát động một cuộc tấn công vào Cuba để tiêu diệt các bệ phóng tên lửa hạt nhân của Xô Viết. Cuối cùng, quân Đồng Minh sử dụng khả năng dịch chuyển của Chronosphere để phát động một cuộc tấn công ngay tại thủ đô Liên Xô: Moskva. Tại Moskva, các lực lượng Đồng Minh tiêu diệt các lực lượng phòng thủ quanh điện Kremlin và 1 nhóm quân dẫn đầu bởi Tanya để xong vào điện, bắt giữ Thủ tướng Alexander Romanov. Ngay sau đó phía Xô Viết buộc phải đầu hàng.
Chiến dịch Xô Viết
Chiến dịch Xô Viết bắt đầu với việc người chơi được Thủ tướng Liên Xô Alexander Romanov giới thiệu tóm tắt về cuộc tấn công sắp tới của Xô Viết với Hoa Kỳ. Romanov nói với người chơi về ưu tiên hàng đầu là tiêu hủy trụ sở của quân đội Mỹ, Lầu Năm Góc ở Washington DC và người chơi được giao thực hiện mệnh lệnh này, dẫn đầu một cuộc tập kích bằng quân dù phối hợp với xe tăng vào thủ đô Washington DC và phá hủy được Lầu Năm Góc. Tiếp theo, người chơi lại chỉ huy một cuộc đổ bộ của Xô Viết lên một bãi biển ở Florida để tiêu diệt hạm đội Mỹ đang đe dọa cuộc xâm lược của Xô Viết tại bờ Đông. Tất cả mọi vinh quang và thành tích của chiến dịch đều thuộc về viên Tổng chỉ huy Xô Viết, Tướng Vladimir dù ông ta chỉ đóng một vai trò hỗ trợ không đáng kể vào đầu màn chơi. Sau đó, Yuri khuyến cáo rằng người chơi nên chiếm hữu thành phố New York với sự giúp đỡ của thiết bị Psychic Beacon, một cỗ máy có thể kiểm soát tâm trí dân số của toàn bộ thành phố, trong khi Vladimir đang ở Moscow để chúc mừng Yuri và "đồng chí Tướng quân" (tức là người chơi) để Yuri và người chơi cũng có thể nhận được danh vọng và vinh quang. Người chơi làm theo lời khuyên của Yuri, và mở một cuộc công kích vào thành phố New York với mục tiêu là chiếm dụng công trình Allied Battle Lab của Hoa Kỳ để sử dụng các công nghệ kỹ thuật cao của đối phương phục vụ cho việc xây dựng Psychic Beacon. Không lâu sau đó, thiết bị này nhanh chóng hoạt động và toàn bộ cư dân của thành phố thuộc quyền kiểm soát của Xô Viết.
Để ngăn chặn các mối đe dọa càng lúc càng lớn của Xô Viết, các lực lượng Đồng Minh từ Hàn Quốc phát động một cuộc đổ bộ vào Vladivostok và người chơi "phải bảo vệ quê nhà" ở tất cả mọi giá. Cuộc tấn công của quân đội Hàn Quốc nhanh chóng bị nghiền nát. Báo động bởi tình trạng này, các nhà lãnh đạo Pháp và Đức đồng ý gửi quân đến biên giới Ba Lan để giúp Hoa Kỳ chiến đấu chống lại Liên Xô. Trong khi quân Pháp đang tập trung gần Ba Lan, Xô Viết gửi một lực lượng đặc biệt đến Paris (dưới sự điều khiển của người chơi), với mệnh lệnh đặc biệt từ Romanov và Yuri để "cho quân Đồng Minh thấy rõ sức manh thực sự của Liên Xô" và "tàn phá không để bất cứ thứ gì còn sót lại". Lực lượng đặc biệt của Liên Xô đã nhanh chóng tiêu diệt các lực lượng Đồng Minh bảo vệ tháp Eiffel (được gọi là "Paris Tower" trong trò chơi) và sau đó sử dụng ba đơn vị lính phóng điện Tesla Troopers để nạp điện cho tháp Eiffel và biến nó thành một trụ phóng điện Tesla Coil khổng lồ. Lúc này "Paris Tower" nhanh chóng tiêu diệt tất cả các lực lượng Đồng Minh tại thành phố. Với chiến thắng này, Xô Viết đã đặt các quốc gia châu Âu vào tình thế nguy hiểm và họ nhận thấy rằng họ đang cần lo cho sự an nguy của mình hơn là giúp đỡ Hoa Kỳ.
Trong thời gian đó, Yuri dùng khả năng điều khiển trí não của ông ta để điều khiển Romanov. Hậu quả là quyền lực của Yuri càng ngày càng lớn và sau cùng Romanov đã giao toàn bộ quân đội Xô Viết cho Yuri, điều này khiến tướng Vladimir rất tức giận, tố cáo Yuri ép buộc Romanov làm như vậy. Yuri tất nhiên bác bỏ các cáo buộc trên và sau đó lệnh cho người chơi tấn công tiêu diệt hạm đội Hoa Kỳ cùng với hạm đội tiếp viện của Hàn Quốc tại đảo Hawaii, xác lập ảnh hưởng của Xô Viết trên khu vực này. Trong lúc đó, Romanov lâm bệnh nặng còn các nhân viên của Yuri phát hiện ra kế hoạch sử dụng cỗ máy "dịch chuyển tức thời" Chronosphere của Đồng Minh để mở một cuộc đột kích bất ngờ vào dãy Ural hòng tiêu diệt một trung tâm nghiên cứu kỹ thuật quân sự của Xô Viết (ở trong màn chơi là một công trình Soviet Battle Lab). Yuri nói rằng các nghiên cứu trong trung tâm này cực kỳ quan trọng đối với Xô Viết trong cuộc chiến (có thể một trong số đó là chiếc Apocalypse Tank) và vì vậy phải được bảo vệ bằng mọi giá. Sau đó người chơi nắm quyền điều khiển lực lượng Xô Viết ở dãy Ural và nhanh chóng đánh tan tất cả các cuộc tấn công của Đồng Minh vào khu vực này.
Tiếo theo, Yuri mưu sát Thủ tướng Romanov trên giường bệnh của ông ta rồi vu cáo cho Tướng Vladimir, tuyên bố ông ta là kẻ phản bội và là một nonperson. Người chơi nhận lệnh của Yuri, điều quân đến Washington DC và đánh tan đội quân của Vladimir, bắt sống ông ta tại Nhà Trắng với sự giúp đỡ của các thiết bị điều khiển tâm linh của Yuri. Sau đó, Yuri giới thiệu cho người chơi về kế hoạch điều khiển trí óc của tổng thống Hoa Kỳ Michael Dugan, để từ đó buộc ông ta đầu hàng và điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến quân đội và chính phủ Hoa Kỳ. Một đội quân gồm 3 người lính Psi-Corp nhảy dù xuống San Antonio, Texas (nơi trú ẩn của Tổng thống), điều khiển trí não những người lính Mỹ đóng tại nhà tù Alamo ở San Antonio rồi sau cùng điều khiển trí não của Tổng thống. Rồi Xô Viết lại phát hiện kế hoạch xây dựng một chiếc "máy điều khiển thời tiết" (Weather Control Device) của quân Đồng Minh tại Quần đảo US Virgin với khả năng tạo ra những trận sấm sét giáng xuống đầu quân Liên Xô. Người chơi lại phải chỉ huy một đội quân đổ bộ lên quần đảo, đánh chiếm một Allied Battle Lab để phát hiện ra vị trí của cỗ máy rồi dùng một tên lửa hạt nhân tiêu diệt nó.
Ấn tượng bởi tài năng của "đồng chí Tướng quân", Yuri mời người chơi đến Moskva để ông ta có thể đích thân cảm ơn. Tuy nhiên lúc này Trung úy Zofia giao cho người chơi một đoạn băng mà Romanov tự ghi lại khi ông ta đang lâm bệnh nặng. Trong đoạn băng, Romanov tiết lộ việc Yuri điều khiển ông ta và yêu cầu người chơi phải trừng trị Yuri. Sau đó người chơi nhận lời mời của Yuri đến Moskva, nhưng lần này là mang theo một đội quân lớn. Quân đội của người chơi phải chống trả các đợt tấn công của lực lượng bảo vệ Yuri và sau cùng, người chơi phải ném 3 tên lửa hạt nhân để phá hủy điện Kremlin, tiêu diệt Yuri. Tiếp theo, dựa vào các tài liệu của Yuri, Liên Xô phát hiện ra việc quân Đồng Minh đã xây dựng một chiếc Chronosphere tại Alaska, mưu thực hiện một cuộc tấn công nhằm sống chết với Xô Viết. Ngay lập tức, quân Xô Viết vượt eo biển Bering và tiêu diệt căn cứ Đồng Minh cùng với thiết bị Chronosphere. Lúc này, khi tất cả các thế lực chống đối bị đè bẹp, người chơi trở thành kẻ thống trị thế giới. Tuy nhiên, trí óc của Yuri vẫn tồn tại sau thảm họa ở Kremlin, và ông ta dùng khả năng ngoại cảm để liên lạc với người chơi: "Mọi việc đã có thể tốt hơn khi ta có thể thấy rõ tâm trí của ngươi, Tướng quân. Ta vẫn có thể còn một cơ hội..."
Cách chơi
Mọi khía cạnh của game dựa trên việc thu thập tiền. Trong trò chơi, tiền bạc có thể được thu thập bằng nhiều cách. Phổ biến nhất là sử dụng xe Miner để thu thập quặng (Ore) hoặc đá quý và vận chuyển chúng đến một máy lọc. Người chơi cũng có thể đạt được một lượng tiền dồi giàu bằng cách chiếm hữa Tech Derricks (tòa nhà trung lập xuất hiện trong một số bản đồ). Người chơi cũng có thể kiếm tiền bằng cách khác, cụ thể là thu thập các thùng gỗ ngẫu nhiên hiện diện trong bản đồ và bán các công trình được điều khiển bởi người chơi. Tiền này được chi cho việc xây dựng và sửa chữa các tòa nhà và các đơn vị. Trong cả hai trường hợp, người chơi có thể bắt đầu xây dựng trước khi có đầy đủ tiền để chi phí, nên phải tạm dừng thi công một công trình.
Có năm loại "nhà xây dựng" là: Construction Yard (dành cho các tòa nhà); Barracks (các đơn vị bộ binh); War Factory (đơn vị cơ giới); Naval Shipyard (các đơn vị hải quân), và, chỉ có ở Đồng Minh, Air Force Command (Harrier hoặc Black Eagles). Tại bất kỳ điểm trong một trò chơi có thể xây dựng tối đa là một tòa nhà / đơn vị trong mỗi dạng, có nhiều hơn "nhà xây dựng" chỉ đơn giản là tốc độ sản xuất tăng.
Các quốc gia khác nhau đều là thành viên của một trong hai phe Xô Viết hoặc Đồng Minh. Các phe có tòa nhà tương tự về cơ bản nhưng lại có các phần khác nhau của các tòa nhà cao cấp và công trình phòng thủ. Ngoài ra, mỗi quốc gia có một khả năng đặc biệt thường là một đơn vị quân duy nhất, với những trường hợp ngoại lệ như của Paradrops của Mỹ-thả lính GI cứ mỗi vài phút và công trình phòng thủ Pháp là supergun-Cannon Grand. Để xây dựng một trong những đơn vị tiên tiến hơn thì trước tiên phải xây dựng tòa nhà cao cấp hơn. Các tòa nhà cao cấp và công trình phòng thủ chỉ có thể được xây dựng nếu tòa nhà cơ bản khác.
Tính cân bằng trong trò chơi
Giống như phiên bản trước, hai phe phái trong Red Alert 2 có 2 phe duy nhất với ưu điểm riêng và điểm yếu. Để đạt được chiến thắng, người chơi phải chơi phải phát huy thế mạnh của mình và khai thác điểm yếu của đối phuơng.
Nhìn chung, phe Xô Viết rất mạnh vào đầu game và dưới mặt đất vì xe tăng của họ rất mạnh và khoẻ, trong khi phe Đồng Minh lại mạnh vào cuối game với nhiều đơn vị tiên tiến, trong chiến tranh hải quân.Đặc biệt, Xô Viết rất tốt cho chiến thuật tấn công nhanh vào đầu game, hiện rất phổ biến trong các trò chơi nối mạng như Starcraft.
Đồng Minh có xu hướng tốt hơn ở các trò chơi kéo dài hoặc bản đồ lớn , vì họ phù hợp với "turtling" nhưng Xô Viết thường tốt hơn ở các trò chơi ngắn hơn hoặc bản đồ nhỏ hơn, vì họ phù hợp với lối tấn công ào ạt. Trong khi Xô Viết có nhiều phù hợp với lối tấn công ào ạt, các công trình phòng thủ của họ đã được cho là yếu hơn so với Đồng Minh.
Single player
Phần dành cho một người chơi của Command & Conquer:Red Alert 2 được chia thành 2 phần là Campaign Mode và Skirmish Mode. Chế độ Campaign Mode lại được chia thành 3 phần là Boot Camp, Allied campaign và Soviet campaign. Nếu phần chơi Boot Camp chỉ gồm 2 màn chơi nhằm hướng dẫn người chơi các thao tác trong game bằng việc sử dụng các lực lượng Đồng Minh. Nếu chơi, Boot Camp sẽ dẫn vào phần Allied campaign. Allied campaign và Soviet campaign là hai chiến dịch chính của trò chơi với hệ thống cốt truyện khác nhau, mỗi màn bao gồm mười hai nhiệm vụ mà trong đó người chơi chống lại một hoặc nhiều đối thủ do máy tính kiểm soát. Trong một số nhiệm vụ, mục tiêu đơn giản là đánh bại tất cả các lực lượng đối lập trong khu vực; nhiệm vụ khác có mục tiêu cụ thể hơn, chẳng hạn như thu giữ hoặc phá hủy một cấu trúc cụ thể của đối phương hoặc bảo vệ một cấu trúc cụ thể của chính người chơi khỏi cuộc tấn công của đối phương. Trong khi có sự khác nhau trong câu chuyện và các đơn vị, cả 2 phần chiến dịch được cấu trúc tương tự như nhau. Cả hai màn đều bắt đầu với việc người chơi điều hành một căn cứ hạn chế (cơ sở với các công trình có sẵn), có khi lại chỉ huy một lực lượng nhỏ chống lại một kẻ thù. Cả hai màn chiến dịch kết thúc với việc người chơi được chào đón như một người anh hùng khi đã đánh bại tất cả các lực lượng đối lập.
Chế độ Skirmish Mode cho phép người chơi có thể chọn lựa quốc gia cho mình, cho đối phương, chọn bản đồ, số lượng đối thủ, số lượng các đơn vị bắt đầu, các cấp độ tiền tệ vào lúc bắt đầu, tốc độ trò chơi và cách sử dụng của superweapons v..v.. Đối thủ trong phần chơi này là AI của trò chơi với mức độ khó mà người chơi có thể lựa chọn để trau dồi kỹ năng. Có 3 cách chọn mức độ AI cho đối thủ từ thấp đến cao là Easy Enemy, Medium Enemy, Brutal Enemy.
Multiplayer
Như nhiều game chiến lược khác, Red Alert 2 hỗ trợ chế độ thi đấu giữa người chơi với nhau ( multiplayer ). Command & Conquer:Red Alert 2 hỗ trợ 2 chế độ chơi qua mạng khác nhau. Trong đó, mạng LAN cho phép người chơi chơi cùng với bạn bè và những người khác mà không cần sử dụng kết nối internet. Còn Online Play cho phép người chơi chơi trên internet và chống lại người chơi từ khắp thế giới.
Online Play cho phép tường thuậtt các giải đấu, các trò chơi tư nhân, trò chơi cộng động, chơi xếp hạng và cũng có thể chứa một hệ thống trò chuyện. Trong năm 2005, để kiểm soát phần chơi trực tuyến cho Red Alert 2 và một số phiên bản cũ hơn của Command & Conquer đã được thông qua bởi từ EA sang XWIS, một cộng đồng cũng thành lập chạy máy chủ mà bây giờ tổ chức các giải đấu, và với sự giúp đỡ của một cộng đồng báo cáo , cấm cheaters. Máy chủ này được tài trợ bởi Cộng đồng game thủ EA ở Đức.
Phần tạo bản đồ mới
Trò chơi được phát hành bao gồm có cả phần tạo bản đồ mới cho phép người chơi có thể tạo bản đồ mới theo ý muốn của mình (Random Map). Khác với phần tạo bản đồ trong các game Starcraft,Warcraft III và Age of Empire II, phần tạo bản đồ mới của Command & Conquer: Red Alert 2 chỉ cho phép người chơi chọn các thông số của bản đồ để máy tính tạo ra một bản đồ ngẫu nhiên.
Phiên bản mở rộng và phần tiếp theo
Command & Conquer :Yuri Revenge
Command & Conquer :Yuri Revenge phiên bản mở rộng chính thức của Command & Conquer: Red Alert 2 do Westwood Studio tại Bắc Mỹ vào ngày 10 tháng mười năm 2001[5] by EA Games.Phiên bản Command & Conquer :Yuri Revenge tiếp tục cốt truyện đã được kết thúc ở phiên bản chính thức cho phần Single player của phe Đồng Minh: Yuri đã thành lập một đội quân bí mật của riêng mình và tạo ra một mối đe dọa cho cả thế giới. Phiên bản mở rộng này cũng bổ sung thêm các đơn vị,công trình và quốc gia mới.
Command & Conquer Red Alert 3
Red Alert 3 cũng là một trò chơi chiến thuật thời gian thực và là bản tiếp theo chính thức của Red Alert 2 được phát triển cho PC,Xbox 360,Mac OS X và PS3 bởi EA Los Angeles vào năm 2008. Nội dung chính của Red Alert 3 xoay quanh những cuộc du hành ngược thời gian, khi mà quân Xô Viết, trước nguy cơ thất bại, đã sử dụng cỗ máy thời gian để quay ngược lại quá khứ và ám sát Albert Einstein và viết lại toàn bộ lịch sử. Tuy nhiên, trong quá trình đảo ngược thời gian, lực lượng Xô Viết vô tình giải thoát cho một lực lượng thứ 3, đó là vương triều Rising Sun có nguồn gốc từ Nhật Bản. Như vậy, Red Alert 3 là cuộc đối đầu tay ba: Xô Viết - Đồng Minh - Nhật Bản.Command & Conquer Red Alert 3 đã sử dụng phối hợp nhiều công nghệ đồ họa 3D mới để thực hiện việc phát triển
Thành công và đánh giá
Red Alert 2 đã nhận được gần như tất cả các đánh giá tích cực, như với IGN gọi nó là "Outstanding" và là 1 GamePro's Editor's Choice.Một người xem trên GamePro lưu ý "Đó không phải là trò chơi sáng tạo nhất, nhưng với cốt truyện thay thế Chiến tranh Lạnh, Command & Conquer: Red Alert 2 là game chiến thuật thời gian thực hay nhất kể từ sau Starcraft.".
Các bản mod/tạo map
Red Alert 2 là một trò chơi phổ biến cho modding. Ẩn bên trong ra2.mix (ra2.mix \ local.mix \ rule *. ini) là một tập tin cấu hình được gọi là rules.ini. Tập tin này có thể được tách ra bằng cách sử dụng một công cụ được gọi là XCC. Rules.ini được xây dựng theo cách như vậy nhưng rất dễ dàng để sửa đổi. Có thể thay đổi các chỉ số của một đơn vị trong game hay thậm chí tạo ra đơn vị quân mới. Ngoài tập tin rules.ini thì Red Alert 2 còn có các tập tin art.ini và ai.ini cho phép chỉnh sửa nhiều hơn nữa.
FinalAlert là một biên tập bản đồ cho Red Alert 2 mà đã trải qua nhiều phiên bản. Lần đầu tiên là FinalAlert,được phát triển một cách độc lập bởi Wagner. Nó sau này được thay thế bằng FinalAlert 2, một sự hợp tác giữa Wagner và Westwood Studios, được lần lượt nâng cấp lên FinalAlert 2 Yuri's Revenge cho phép hỗ trợ cho Yuri's Revenge. Wagner sau này phát hành một phiên bản chỉnh sửa mà đã có một số sửa lỗi và bao gồm các đoạn mã còn lại của Tiberian Sun-mặc dù phiên bản này đã không còn được phân loại như là một tiện ích chính thức của Westwood Studios. Một số game thủ cũng tạo ra nhiệm vụ trong chế độ Singleplayer, tạo ra cốt truyện mới, được viết cho cả Red Alert 2 và Yuri's Revenge bởi người hâm mộ bằng cách sử dụng FinalAlert. Có thể tìm thấy chúng tại trang web
Các bài hát của Command & Conquer: Red Alert 2
Các bài hát của Command & Conquer: Red Alert 2 đều được soạn bởi cộng tác viên lâu năm Frank Klepacki.
Link download :
Red Alert 2:
http://cid-81266d20aade007e.skydrive...d%20Alert%20II
Yuri's Revenge:
http://cid-81266d20aade007e.skydrive...i|4s%20Revenge
Download quaTorrent cũng dc, nhưng ko an toàn cho lắm.
Mirro:
Trích:
http://rapidshare.com/files/97172473...rt_2.part1.rar
http://rapidshare.com/files/97181364...rt_2.part2.rar
http://rapidshare.com/files/97183906...rt_2.part3.rar
Trích:
Red_Alert_2.part1 : http://www.mediafire.com/?nzdhzptyzfm
Red_Alert_2.part2 : http://www.mediafire.com/?j3lltsdfdxm
Red_Alert_2.part3 : http://www.mediafire.com/?0d9lmnz1vbd
Command & Conquer: Red Alert 2 (gọi tắt là Red Alert 2 hay RA2) là game chiến thuật thời gian thực 2.5D của hãng Westwood Studios, phiên bản dành cho Microsoft Windows được phát hành vào 28 tháng 9 , 2000[1] như là phần tiếp theo của Command & Conquer: Red Alert. Xoay quanh câu chuyện giả định về cuộc chiến Great World War III giữa quân đội Đồng Minh với quân đội Xô Viết vào năm 1972, [2], trò chơi cung cấp một hệ thống nhiệm vụ dành cho hai bên.
Trò chơi bao gồm nhiều địa điểm có thật, trong đó có Trung tâm Thương mại Thế giới , Tháp Eiffel và Khải Hoàn Môn Paris.Red Alert 2 trở nên khá nổi tiếng chỉ vài năm sau đó, và một năm sau phiên bản mở rộng có tên Command & Conquer: Yuri's Revenge được phát hành với hệ thống nhiệm vụ mới cũng như các binh chủng, công trình và quốc gia mới.
Command & Conquer: Red Alert 2 nhận được 86% lời ủng hộ từ GameRankings
Cốt truyện
Sau khi thất bại trong cuộc chiến chinh phục châu Âu, Liên bang Xô Viết tan rã. Joseph Stalin đã chết, và quân đội Xô Viết bị phá hủy. Đồng Minh xác định rằng một sự thay đổi chế độ sẽ gây ra tình trạng bất ổn trong Liên bang Xô Viết,và để đạt được cả hai sự hỗ trợ và ổn định trong khu vực,Đồng Minh đã đưa Alexander Romanov, một họ hàng xa của Sa hoàng Nicholas II lên làm Thủ tướng Sô Viết. Romanov đồng ý yêu cầu đầu tiên của Đồng Minh, mặc dù ông đã xây dựng quân đội Xô Viết với "mục đích quốc phòng" - với mục tiêu chuẩn bị xâm lược Hoa Kỳ. Câu chuyện của game bắt đầu với việc quân đội Mỹ đang bị tấn công bất ngờ bởi cuộc xâm lược của Xô Viết với Mỹ, với máy bay và lính dù của Xô Viết tới từ cả hai bờ Đông và Bờ Tây nước Mĩ cùng với phần lớn các lực lượng mặt đất của Xô Viết kéo tới trong thông qua Mexico , mà gần đây đã bầu trong một chính phủ cộng sản.Mĩ cố gắng trả đũa với việc sử dụng các tên lửa hạt nhân, nhưng Yuri, lãnh đạo quân đoàn Psychic Corps của Sô Viết và là cố vấn hàng đầu của Thủ Tướng Romanov,đã sử dụng khả năng kiểm soát tâm linh của mình để thao tác với người điều khiển bắn các đầu đạn hạt nhân và làm chúng phát nổ trong bệ phóng của họ. Trước tình hình này,Tổng thống Mỹ Michael Dugan đã thiết lập một đội phản ứng khẩn cấp do Tướng Carville và người chơi chỉ huy để đối phó với quân đội So Viết.
Chiến dịch Đồng Minh
Chiến dịch Đồng Minh bắt đầu với việc lực lượng đặc biệt do Tanya chỉ huy được phái tới thành phố New York dể đẩy lui cuộc Tấn công xâm lược của lực lượng Xô Viết tại đây. Người chơi với sự giúp đỡ của Tanya đã phá hủy căn cứ Xô Viết ở New York và đánh lui được cuộc tấn công. Tanya và Tư lệnh tiếp tục được điều đến thành phố Colorado để giải phóng Học viện không quân và các căn cứ không quân tại đó, lúc này đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Xô Viết. Khi đang trở về sau chiến thắng thì họ phát hiện được thiết bị kiểm soát trí não của Xô Viết là Psychic Beacon đang được triển khai tại thủ đô Washington DC. Psychic Beacon đã kiểm soát được trí não của tổng thống Michael Dugan, tướng Carville cùng một số quan chức quan trọng khác của thành phố và nhiều người dân New York, những người dân này trong màn chơi liên tục tấn công căn cứ của Đồng Minh đóng tại đây. Người chơi đã tấn công và phá huỷ được Psychic Beacon, giải phóng chính phủ và các sĩ quan quân sự thoát khỏi sự kiểm soát trí não của Xô Viết để họ trốn thoát nhưng thủ đô Washington DC vẫn nằm trong tay các lực lượng của của Xô Viết. Chính phủ Mỹ và quân đội sau đó nhanh chóng di tản đến Canada để thoát khỏi sự đe dọa từ công nghệ kiểm soát trí não của đối phương.
Tiếp đó, lực lượng tình báo của Đồng Minh đã phát hiện Xô Viết đã đặt một thiết bị điều khiển trí não (Psychic Amplifier) tại Chicago, với mưu đồ kiểm soát toàn bộ Hoa Kỳ. Quân Đồng Minh nhanh chóng phát động một cuộc tấn công vào lực lượng Liên Xô ở Chicago từ căn cứ của họ tại Canada, giải phóng thành phố và phá hủy Psychic Amplifier. Tuy nhiên, để trả đũa, chỉ huy trưởng của lực lượng của Xô Viết trong cuộc tấn côn Hoa Kì là tướng Vladimir đã cho nổ một thiết bị hạt nhân ở để phá huỷ hoàn toàn thành phố, tuyên bố là thành phố Chicago không còn hữu dụng nữa.
Bị báo động bởi tình trạng này, các nhà lãnh đạo của Pháp, Đức, và Anh đồng ý giúp Mỹ nếu Mỹ phá huỷ các bệ phóng tên lửa hạt nhân của Xô Viết tại Ba Lan. Tổng thống Hoa Kỳ Michael Dugan đồng ý và gửi một lực lượng đặc biệt do Tanya chỉ huy tiến vào một khu vực của Ba Lan giáp giới với Đức. Các bệ phóng tên lửa sau đó bị phá hủy, và, hệ quả là châu Âu tham gia chiến tranh theo Hoa Kỳ. Với sự ủng hộ về người và thiết bị, quân đội Mỹ có thể phát động một cuộc tấn công vào lực lượng Xô Viết tại Washington DC và tái chiếm thành phố. Tiếp theo, lực lượng tình báo của Đồng Minh phát hiện ra kế hoạch của Xô Viết mưu chiếm giữ quần đảo Hawaii và người chơi nhanh chóng đến Trân Châu Cảng và chỉ huy quân Đồng Minh đánh bại cuộc tấn công.
Hoa Kỳ và lực lượng Đồng Minh vẫn còn ở vị thế bấp bênh vì Xô Viết với sự giúp đỡ từ các Psychic Beacon của họ, vẫn còn kiểm soát thành phố St Louis và cả khu vực sông Mississippi ở phía nam thành phố, khu vực giữa các bang miền tây và các bang miền đông nước Mỹ. Quân Đồng Minh phải mở một cuộc tấn công vào thành phố để tiêu diệt các Psychic Beacon. Quân Đồng Minh lại phát hiện một kế hoạch của Xô Viết hòng sao chép và sử dụng công nghệ Prism của Đồng Minh - là một công nghệ tạo chùm tia năng lượng lớn để tiêu diệt kẻ thù - tại một cơ sở nghiên cứu ở Tulum, Mexico. Một nhóm đặc nhiệm Navy SEALs nhảy dù xuống khu vực này để tiêu diệt các cơ sở nghiên cứu của Xô Viết. Nhiệm vụ đã thành công và công nghệ Prism của Đồng Minh không bị tổn hại.
Sau đó Tướng Carville, trong một cuộc họp thông báo với người chơi rằng ông ta sắp sửa đến Đức. Ông nói rằng các nhà lãnh đạo quân Đồng Minh đang tăng cường thêm quân ở khu vực Rừng Đen của Đức để bảo vệ các phòng thí nghiệm của Albert Einstein đang nghiên cứu những công nghệ mới nhằm nhanh chóng kết thúc chiến tranh. Cụ thể là tại phòng thí nghiệm của Einstein có một nguyên mẫu của cỗ máy Chronosphere, thiết bị có khả năng vận chuyển quân đến bất cứ nơi nào trên thế giới. Ngay khi Tướng Carville rời khỏi văn phòng của ông tại phút cuối của cuộc họp thì một người lính Crazy Ivan của Liên Xô đã phục kích Carville và kích nổ quả bom của mình, giết chết ông. Bất chấp mất mát to lớn này, người vẫn đến vùng Rừng Đen và chỉ huy quân Đồng Minh ở đây đánh bại cuộc tấn công của Xô Viết từ qua biên giới Ba Lan-Đức. Phòng thí nghiệm của Einstein cùng với thiết bị Chronosphere được an toàn và Einstein có thể tiếp tục công việc của mình.
Sau khi hoàn tất việc nghiên cứu, Einstein thông báo với người chơi rằng ông đã làm việc cật lực và tìm ra nơi tốt nhất để triển khai Chronosphere. Theo Einstein đó là một nơi hoàn hảo, nhưng lại nằm "trên một hòn đảo nhỏ ở mũi Florida, chỉ Cuba - một đồng minh của Liên Xô vài cây số". Quân Đồng Minh đã gửi một lực lượng đến đảo và xây dựng một căn cứ cùng với các Chronosphere ở đó, và ngay sau đó phát động một cuộc tấn công vào Cuba để tiêu diệt các bệ phóng tên lửa hạt nhân của Xô Viết. Cuối cùng, quân Đồng Minh sử dụng khả năng dịch chuyển của Chronosphere để phát động một cuộc tấn công ngay tại thủ đô Liên Xô: Moskva. Tại Moskva, các lực lượng Đồng Minh tiêu diệt các lực lượng phòng thủ quanh điện Kremlin và 1 nhóm quân dẫn đầu bởi Tanya để xong vào điện, bắt giữ Thủ tướng Alexander Romanov. Ngay sau đó phía Xô Viết buộc phải đầu hàng.
Chiến dịch Xô Viết
Chiến dịch Xô Viết bắt đầu với việc người chơi được Thủ tướng Liên Xô Alexander Romanov giới thiệu tóm tắt về cuộc tấn công sắp tới của Xô Viết với Hoa Kỳ. Romanov nói với người chơi về ưu tiên hàng đầu là tiêu hủy trụ sở của quân đội Mỹ, Lầu Năm Góc ở Washington DC và người chơi được giao thực hiện mệnh lệnh này, dẫn đầu một cuộc tập kích bằng quân dù phối hợp với xe tăng vào thủ đô Washington DC và phá hủy được Lầu Năm Góc. Tiếp theo, người chơi lại chỉ huy một cuộc đổ bộ của Xô Viết lên một bãi biển ở Florida để tiêu diệt hạm đội Mỹ đang đe dọa cuộc xâm lược của Xô Viết tại bờ Đông. Tất cả mọi vinh quang và thành tích của chiến dịch đều thuộc về viên Tổng chỉ huy Xô Viết, Tướng Vladimir dù ông ta chỉ đóng một vai trò hỗ trợ không đáng kể vào đầu màn chơi. Sau đó, Yuri khuyến cáo rằng người chơi nên chiếm hữu thành phố New York với sự giúp đỡ của thiết bị Psychic Beacon, một cỗ máy có thể kiểm soát tâm trí dân số của toàn bộ thành phố, trong khi Vladimir đang ở Moscow để chúc mừng Yuri và "đồng chí Tướng quân" (tức là người chơi) để Yuri và người chơi cũng có thể nhận được danh vọng và vinh quang. Người chơi làm theo lời khuyên của Yuri, và mở một cuộc công kích vào thành phố New York với mục tiêu là chiếm dụng công trình Allied Battle Lab của Hoa Kỳ để sử dụng các công nghệ kỹ thuật cao của đối phương phục vụ cho việc xây dựng Psychic Beacon. Không lâu sau đó, thiết bị này nhanh chóng hoạt động và toàn bộ cư dân của thành phố thuộc quyền kiểm soát của Xô Viết.
Để ngăn chặn các mối đe dọa càng lúc càng lớn của Xô Viết, các lực lượng Đồng Minh từ Hàn Quốc phát động một cuộc đổ bộ vào Vladivostok và người chơi "phải bảo vệ quê nhà" ở tất cả mọi giá. Cuộc tấn công của quân đội Hàn Quốc nhanh chóng bị nghiền nát. Báo động bởi tình trạng này, các nhà lãnh đạo Pháp và Đức đồng ý gửi quân đến biên giới Ba Lan để giúp Hoa Kỳ chiến đấu chống lại Liên Xô. Trong khi quân Pháp đang tập trung gần Ba Lan, Xô Viết gửi một lực lượng đặc biệt đến Paris (dưới sự điều khiển của người chơi), với mệnh lệnh đặc biệt từ Romanov và Yuri để "cho quân Đồng Minh thấy rõ sức manh thực sự của Liên Xô" và "tàn phá không để bất cứ thứ gì còn sót lại". Lực lượng đặc biệt của Liên Xô đã nhanh chóng tiêu diệt các lực lượng Đồng Minh bảo vệ tháp Eiffel (được gọi là "Paris Tower" trong trò chơi) và sau đó sử dụng ba đơn vị lính phóng điện Tesla Troopers để nạp điện cho tháp Eiffel và biến nó thành một trụ phóng điện Tesla Coil khổng lồ. Lúc này "Paris Tower" nhanh chóng tiêu diệt tất cả các lực lượng Đồng Minh tại thành phố. Với chiến thắng này, Xô Viết đã đặt các quốc gia châu Âu vào tình thế nguy hiểm và họ nhận thấy rằng họ đang cần lo cho sự an nguy của mình hơn là giúp đỡ Hoa Kỳ.
Trong thời gian đó, Yuri dùng khả năng điều khiển trí não của ông ta để điều khiển Romanov. Hậu quả là quyền lực của Yuri càng ngày càng lớn và sau cùng Romanov đã giao toàn bộ quân đội Xô Viết cho Yuri, điều này khiến tướng Vladimir rất tức giận, tố cáo Yuri ép buộc Romanov làm như vậy. Yuri tất nhiên bác bỏ các cáo buộc trên và sau đó lệnh cho người chơi tấn công tiêu diệt hạm đội Hoa Kỳ cùng với hạm đội tiếp viện của Hàn Quốc tại đảo Hawaii, xác lập ảnh hưởng của Xô Viết trên khu vực này. Trong lúc đó, Romanov lâm bệnh nặng còn các nhân viên của Yuri phát hiện ra kế hoạch sử dụng cỗ máy "dịch chuyển tức thời" Chronosphere của Đồng Minh để mở một cuộc đột kích bất ngờ vào dãy Ural hòng tiêu diệt một trung tâm nghiên cứu kỹ thuật quân sự của Xô Viết (ở trong màn chơi là một công trình Soviet Battle Lab). Yuri nói rằng các nghiên cứu trong trung tâm này cực kỳ quan trọng đối với Xô Viết trong cuộc chiến (có thể một trong số đó là chiếc Apocalypse Tank) và vì vậy phải được bảo vệ bằng mọi giá. Sau đó người chơi nắm quyền điều khiển lực lượng Xô Viết ở dãy Ural và nhanh chóng đánh tan tất cả các cuộc tấn công của Đồng Minh vào khu vực này.
Tiếo theo, Yuri mưu sát Thủ tướng Romanov trên giường bệnh của ông ta rồi vu cáo cho Tướng Vladimir, tuyên bố ông ta là kẻ phản bội và là một nonperson. Người chơi nhận lệnh của Yuri, điều quân đến Washington DC và đánh tan đội quân của Vladimir, bắt sống ông ta tại Nhà Trắng với sự giúp đỡ của các thiết bị điều khiển tâm linh của Yuri. Sau đó, Yuri giới thiệu cho người chơi về kế hoạch điều khiển trí óc của tổng thống Hoa Kỳ Michael Dugan, để từ đó buộc ông ta đầu hàng và điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến quân đội và chính phủ Hoa Kỳ. Một đội quân gồm 3 người lính Psi-Corp nhảy dù xuống San Antonio, Texas (nơi trú ẩn của Tổng thống), điều khiển trí não những người lính Mỹ đóng tại nhà tù Alamo ở San Antonio rồi sau cùng điều khiển trí não của Tổng thống. Rồi Xô Viết lại phát hiện kế hoạch xây dựng một chiếc "máy điều khiển thời tiết" (Weather Control Device) của quân Đồng Minh tại Quần đảo US Virgin với khả năng tạo ra những trận sấm sét giáng xuống đầu quân Liên Xô. Người chơi lại phải chỉ huy một đội quân đổ bộ lên quần đảo, đánh chiếm một Allied Battle Lab để phát hiện ra vị trí của cỗ máy rồi dùng một tên lửa hạt nhân tiêu diệt nó.
Ấn tượng bởi tài năng của "đồng chí Tướng quân", Yuri mời người chơi đến Moskva để ông ta có thể đích thân cảm ơn. Tuy nhiên lúc này Trung úy Zofia giao cho người chơi một đoạn băng mà Romanov tự ghi lại khi ông ta đang lâm bệnh nặng. Trong đoạn băng, Romanov tiết lộ việc Yuri điều khiển ông ta và yêu cầu người chơi phải trừng trị Yuri. Sau đó người chơi nhận lời mời của Yuri đến Moskva, nhưng lần này là mang theo một đội quân lớn. Quân đội của người chơi phải chống trả các đợt tấn công của lực lượng bảo vệ Yuri và sau cùng, người chơi phải ném 3 tên lửa hạt nhân để phá hủy điện Kremlin, tiêu diệt Yuri. Tiếp theo, dựa vào các tài liệu của Yuri, Liên Xô phát hiện ra việc quân Đồng Minh đã xây dựng một chiếc Chronosphere tại Alaska, mưu thực hiện một cuộc tấn công nhằm sống chết với Xô Viết. Ngay lập tức, quân Xô Viết vượt eo biển Bering và tiêu diệt căn cứ Đồng Minh cùng với thiết bị Chronosphere. Lúc này, khi tất cả các thế lực chống đối bị đè bẹp, người chơi trở thành kẻ thống trị thế giới. Tuy nhiên, trí óc của Yuri vẫn tồn tại sau thảm họa ở Kremlin, và ông ta dùng khả năng ngoại cảm để liên lạc với người chơi: "Mọi việc đã có thể tốt hơn khi ta có thể thấy rõ tâm trí của ngươi, Tướng quân. Ta vẫn có thể còn một cơ hội..."
Cách chơi
Mọi khía cạnh của game dựa trên việc thu thập tiền. Trong trò chơi, tiền bạc có thể được thu thập bằng nhiều cách. Phổ biến nhất là sử dụng xe Miner để thu thập quặng (Ore) hoặc đá quý và vận chuyển chúng đến một máy lọc. Người chơi cũng có thể đạt được một lượng tiền dồi giàu bằng cách chiếm hữa Tech Derricks (tòa nhà trung lập xuất hiện trong một số bản đồ). Người chơi cũng có thể kiếm tiền bằng cách khác, cụ thể là thu thập các thùng gỗ ngẫu nhiên hiện diện trong bản đồ và bán các công trình được điều khiển bởi người chơi. Tiền này được chi cho việc xây dựng và sửa chữa các tòa nhà và các đơn vị. Trong cả hai trường hợp, người chơi có thể bắt đầu xây dựng trước khi có đầy đủ tiền để chi phí, nên phải tạm dừng thi công một công trình.
Có năm loại "nhà xây dựng" là: Construction Yard (dành cho các tòa nhà); Barracks (các đơn vị bộ binh); War Factory (đơn vị cơ giới); Naval Shipyard (các đơn vị hải quân), và, chỉ có ở Đồng Minh, Air Force Command (Harrier hoặc Black Eagles). Tại bất kỳ điểm trong một trò chơi có thể xây dựng tối đa là một tòa nhà / đơn vị trong mỗi dạng, có nhiều hơn "nhà xây dựng" chỉ đơn giản là tốc độ sản xuất tăng.
Các quốc gia khác nhau đều là thành viên của một trong hai phe Xô Viết hoặc Đồng Minh. Các phe có tòa nhà tương tự về cơ bản nhưng lại có các phần khác nhau của các tòa nhà cao cấp và công trình phòng thủ. Ngoài ra, mỗi quốc gia có một khả năng đặc biệt thường là một đơn vị quân duy nhất, với những trường hợp ngoại lệ như của Paradrops của Mỹ-thả lính GI cứ mỗi vài phút và công trình phòng thủ Pháp là supergun-Cannon Grand. Để xây dựng một trong những đơn vị tiên tiến hơn thì trước tiên phải xây dựng tòa nhà cao cấp hơn. Các tòa nhà cao cấp và công trình phòng thủ chỉ có thể được xây dựng nếu tòa nhà cơ bản khác.
Tính cân bằng trong trò chơi
Giống như phiên bản trước, hai phe phái trong Red Alert 2 có 2 phe duy nhất với ưu điểm riêng và điểm yếu. Để đạt được chiến thắng, người chơi phải chơi phải phát huy thế mạnh của mình và khai thác điểm yếu của đối phuơng.
Nhìn chung, phe Xô Viết rất mạnh vào đầu game và dưới mặt đất vì xe tăng của họ rất mạnh và khoẻ, trong khi phe Đồng Minh lại mạnh vào cuối game với nhiều đơn vị tiên tiến, trong chiến tranh hải quân.Đặc biệt, Xô Viết rất tốt cho chiến thuật tấn công nhanh vào đầu game, hiện rất phổ biến trong các trò chơi nối mạng như Starcraft.
Đồng Minh có xu hướng tốt hơn ở các trò chơi kéo dài hoặc bản đồ lớn , vì họ phù hợp với "turtling" nhưng Xô Viết thường tốt hơn ở các trò chơi ngắn hơn hoặc bản đồ nhỏ hơn, vì họ phù hợp với lối tấn công ào ạt. Trong khi Xô Viết có nhiều phù hợp với lối tấn công ào ạt, các công trình phòng thủ của họ đã được cho là yếu hơn so với Đồng Minh.
Single player
Phần dành cho một người chơi của Command & Conquer:Red Alert 2 được chia thành 2 phần là Campaign Mode và Skirmish Mode. Chế độ Campaign Mode lại được chia thành 3 phần là Boot Camp, Allied campaign và Soviet campaign. Nếu phần chơi Boot Camp chỉ gồm 2 màn chơi nhằm hướng dẫn người chơi các thao tác trong game bằng việc sử dụng các lực lượng Đồng Minh. Nếu chơi, Boot Camp sẽ dẫn vào phần Allied campaign. Allied campaign và Soviet campaign là hai chiến dịch chính của trò chơi với hệ thống cốt truyện khác nhau, mỗi màn bao gồm mười hai nhiệm vụ mà trong đó người chơi chống lại một hoặc nhiều đối thủ do máy tính kiểm soát. Trong một số nhiệm vụ, mục tiêu đơn giản là đánh bại tất cả các lực lượng đối lập trong khu vực; nhiệm vụ khác có mục tiêu cụ thể hơn, chẳng hạn như thu giữ hoặc phá hủy một cấu trúc cụ thể của đối phương hoặc bảo vệ một cấu trúc cụ thể của chính người chơi khỏi cuộc tấn công của đối phương. Trong khi có sự khác nhau trong câu chuyện và các đơn vị, cả 2 phần chiến dịch được cấu trúc tương tự như nhau. Cả hai màn đều bắt đầu với việc người chơi điều hành một căn cứ hạn chế (cơ sở với các công trình có sẵn), có khi lại chỉ huy một lực lượng nhỏ chống lại một kẻ thù. Cả hai màn chiến dịch kết thúc với việc người chơi được chào đón như một người anh hùng khi đã đánh bại tất cả các lực lượng đối lập.
Chế độ Skirmish Mode cho phép người chơi có thể chọn lựa quốc gia cho mình, cho đối phương, chọn bản đồ, số lượng đối thủ, số lượng các đơn vị bắt đầu, các cấp độ tiền tệ vào lúc bắt đầu, tốc độ trò chơi và cách sử dụng của superweapons v..v.. Đối thủ trong phần chơi này là AI của trò chơi với mức độ khó mà người chơi có thể lựa chọn để trau dồi kỹ năng. Có 3 cách chọn mức độ AI cho đối thủ từ thấp đến cao là Easy Enemy, Medium Enemy, Brutal Enemy.
Multiplayer
Như nhiều game chiến lược khác, Red Alert 2 hỗ trợ chế độ thi đấu giữa người chơi với nhau ( multiplayer ). Command & Conquer:Red Alert 2 hỗ trợ 2 chế độ chơi qua mạng khác nhau. Trong đó, mạng LAN cho phép người chơi chơi cùng với bạn bè và những người khác mà không cần sử dụng kết nối internet. Còn Online Play cho phép người chơi chơi trên internet và chống lại người chơi từ khắp thế giới.
Online Play cho phép tường thuậtt các giải đấu, các trò chơi tư nhân, trò chơi cộng động, chơi xếp hạng và cũng có thể chứa một hệ thống trò chuyện. Trong năm 2005, để kiểm soát phần chơi trực tuyến cho Red Alert 2 và một số phiên bản cũ hơn của Command & Conquer đã được thông qua bởi từ EA sang XWIS, một cộng đồng cũng thành lập chạy máy chủ mà bây giờ tổ chức các giải đấu, và với sự giúp đỡ của một cộng đồng báo cáo , cấm cheaters. Máy chủ này được tài trợ bởi Cộng đồng game thủ EA ở Đức.
Phần tạo bản đồ mới
Trò chơi được phát hành bao gồm có cả phần tạo bản đồ mới cho phép người chơi có thể tạo bản đồ mới theo ý muốn của mình (Random Map). Khác với phần tạo bản đồ trong các game Starcraft,Warcraft III và Age of Empire II, phần tạo bản đồ mới của Command & Conquer: Red Alert 2 chỉ cho phép người chơi chọn các thông số của bản đồ để máy tính tạo ra một bản đồ ngẫu nhiên.
Phiên bản mở rộng và phần tiếp theo
Command & Conquer :Yuri Revenge
Command & Conquer :Yuri Revenge phiên bản mở rộng chính thức của Command & Conquer: Red Alert 2 do Westwood Studio tại Bắc Mỹ vào ngày 10 tháng mười năm 2001[5] by EA Games.Phiên bản Command & Conquer :Yuri Revenge tiếp tục cốt truyện đã được kết thúc ở phiên bản chính thức cho phần Single player của phe Đồng Minh: Yuri đã thành lập một đội quân bí mật của riêng mình và tạo ra một mối đe dọa cho cả thế giới. Phiên bản mở rộng này cũng bổ sung thêm các đơn vị,công trình và quốc gia mới.
Command & Conquer Red Alert 3
Red Alert 3 cũng là một trò chơi chiến thuật thời gian thực và là bản tiếp theo chính thức của Red Alert 2 được phát triển cho PC,Xbox 360,Mac OS X và PS3 bởi EA Los Angeles vào năm 2008. Nội dung chính của Red Alert 3 xoay quanh những cuộc du hành ngược thời gian, khi mà quân Xô Viết, trước nguy cơ thất bại, đã sử dụng cỗ máy thời gian để quay ngược lại quá khứ và ám sát Albert Einstein và viết lại toàn bộ lịch sử. Tuy nhiên, trong quá trình đảo ngược thời gian, lực lượng Xô Viết vô tình giải thoát cho một lực lượng thứ 3, đó là vương triều Rising Sun có nguồn gốc từ Nhật Bản. Như vậy, Red Alert 3 là cuộc đối đầu tay ba: Xô Viết - Đồng Minh - Nhật Bản.Command & Conquer Red Alert 3 đã sử dụng phối hợp nhiều công nghệ đồ họa 3D mới để thực hiện việc phát triển
Thành công và đánh giá
Red Alert 2 đã nhận được gần như tất cả các đánh giá tích cực, như với IGN gọi nó là "Outstanding" và là 1 GamePro's Editor's Choice.Một người xem trên GamePro lưu ý "Đó không phải là trò chơi sáng tạo nhất, nhưng với cốt truyện thay thế Chiến tranh Lạnh, Command & Conquer: Red Alert 2 là game chiến thuật thời gian thực hay nhất kể từ sau Starcraft.".
Các bản mod/tạo map
Red Alert 2 là một trò chơi phổ biến cho modding. Ẩn bên trong ra2.mix (ra2.mix \ local.mix \ rule *. ini) là một tập tin cấu hình được gọi là rules.ini. Tập tin này có thể được tách ra bằng cách sử dụng một công cụ được gọi là XCC. Rules.ini được xây dựng theo cách như vậy nhưng rất dễ dàng để sửa đổi. Có thể thay đổi các chỉ số của một đơn vị trong game hay thậm chí tạo ra đơn vị quân mới. Ngoài tập tin rules.ini thì Red Alert 2 còn có các tập tin art.ini và ai.ini cho phép chỉnh sửa nhiều hơn nữa.
FinalAlert là một biên tập bản đồ cho Red Alert 2 mà đã trải qua nhiều phiên bản. Lần đầu tiên là FinalAlert,được phát triển một cách độc lập bởi Wagner. Nó sau này được thay thế bằng FinalAlert 2, một sự hợp tác giữa Wagner và Westwood Studios, được lần lượt nâng cấp lên FinalAlert 2 Yuri's Revenge cho phép hỗ trợ cho Yuri's Revenge. Wagner sau này phát hành một phiên bản chỉnh sửa mà đã có một số sửa lỗi và bao gồm các đoạn mã còn lại của Tiberian Sun-mặc dù phiên bản này đã không còn được phân loại như là một tiện ích chính thức của Westwood Studios. Một số game thủ cũng tạo ra nhiệm vụ trong chế độ Singleplayer, tạo ra cốt truyện mới, được viết cho cả Red Alert 2 và Yuri's Revenge bởi người hâm mộ bằng cách sử dụng FinalAlert. Có thể tìm thấy chúng tại trang web
Các bài hát của Command & Conquer: Red Alert 2
Các bài hát của Command & Conquer: Red Alert 2 đều được soạn bởi cộng tác viên lâu năm Frank Klepacki.
Link download :
Red Alert 2:
http://cid-81266d20aade007e.skydrive...d%20Alert%20II
Yuri's Revenge:
http://cid-81266d20aade007e.skydrive...i|4s%20Revenge
Download quaTorrent cũng dc, nhưng ko an toàn cho lắm.
Mirro:
Trích:
http://rapidshare.com/files/97172473...rt_2.part1.rar
http://rapidshare.com/files/97181364...rt_2.part2.rar
http://rapidshare.com/files/97183906...rt_2.part3.rar
Trích:
Red_Alert_2.part1 : http://www.mediafire.com/?nzdhzptyzfm
Red_Alert_2.part2 : http://www.mediafire.com/?j3lltsdfdxm
Red_Alert_2.part3 : http://www.mediafire.com/?0d9lmnz1vbd
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết