Command & Conquer: Red Alert
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Command & Conquer: Red Alert
Cách chơi
Red Alert đã được khen ngợi cho giao diện người dùng của nó, mà Westtwood Studios tuyên bố là nó được phát triển hơn so với các trò chơi cạnh tranh cùng thời với game. Người chơi có thể đưa mệnh lệnh, tạo ra cho các nhóm đơn vị đó có thể được lựa chọn bởi một phím số, và kiểm soát nhiều đơn vị cùng một lúc. Trò chơi này được biết đến là dễ kiểm soát, đơn giản đễ tìm hiểu và đáp ứng với lệnh của người dùng. Nó cũng có hai phe phái khác nhau với phong cách chơi khác biệt. Red Alert cũng được coi là một trong những trò chơi đầu tiên có tính năng chơi trực tuyến. Các chiến dịch chơi đơn cũng nhận được lời khen cao cho những chi tiết trong câu chuyện và nhiệm vụ của nó, mà thường thì yêu cầu người chơi đánh bại đối phương với các nhiệm vụ khác nhau. Các chiến dịch chơi đơn cũng đã được bổ sung bởi các đoạn phim cắt cảnh tương tự như tất cả các phiên bản khác của Command & Conquer , ngoại trừ Command & Conquer: Gerenal khi EA mua Westwood (tác giả gốc của seri Command & Conquer ) và để mất việc duy trì truyền thống này.
Tính cân bằng trong trò chơi
Trò chơi cân bằng sức mạnh giữa các lực lượng của Đồng Minh và quân đội Xô Viết nên rất khác với các trò chơi khác cùng thời. Red Alert yêu cầu mỗi người chơi sử dụng điểm mạnh của họ để bù đắp cho những điểm yếu. Điều này đứng đối lập với các trò chơi cùng thể loại như Total Annihilation và Warcraft II: Tides of Darkness, trong đó hai bên đã có các đơn vị với khả năng tương tự.
Người chơi có được một lượng tiền để mua các cấu trúc và trang thiết bị bằng cách khai thác quặng và khoáng sản. Đá quý tạo ra thêm tiền và được khai khác nhanh hơn quặng, nhưng nó lại không thể tái sinh trong bản đồ. Người chơi có thể đạt được các khoản tiền lớn hơn và tăng sức mua của họ bằng cách xây dựng thêm các nhà máy và xe tải thu thập quặng.
Các loại phuơng tiện của Xô Viết có xu hướng bền hơn và mạnh mẽ hơn phuơng tiện của Đồng Minh, nhưng thường là di chuyển chậm hơn và đắt tiền hơn. Xô Viết cũng có khả năng phòng thủ chống lại các cuộc tấn công mặt đất (Tesla Coil) và các cuộc tấn công trên không (Surface to Air Missiles), nhưng lại bất lợi trên biển. Các đơn vị hải quân tấn công mà Xô Viết có là tàu ngầm, mà không thể tấn công các mục tiêu trên đất liền hoặc máy bay, vì vậy nó là vô dụng, trừ khi đối thủ xây dựng đơn vị hải quân, và thường thì chúng vô hình, trừ khi nổi lên bề mặt để tấn công, nó có thể bị phát hiện bởi tàu khu trục và pháo hạm. Khi bị hư hại nặng, không thể tấn công. Vũ khí bí mật của Xô Viết là Iron Curain, một thiết bị khiến một đơn vị cơ giới thành không thể phá huỷ trong khoảng thời gian ngắn. Khi chơi đấu mạng và Skirmish với máy tính, họ có quyền truy cập vào hai đơn vị bộ binh của phía Đồng Minh: Soldier Rocket và Tanya, một commando có khả năng dễ dàng giết bộ binh và phá hủy các cấu trúc. Họ cũng có nhiều đơn vị không quân (MiG-25, Yak-7 và Mi-24 Hind) và khả năng mở bản đồ thông qua các máy bay gián điệp, và có thể triển khai bộ binh bằng đường hàng không thông qua lính dù, hoặc bằng máy bay trực thăng vận tải Chinook. Chiến thuật "tank rush" là một chiến lược phổ biến khi chơi đấu mạng , liên quan đến việc đào tạo nhiều xe tăng hạng nặng và áp đảo đối thủ với con số đông đảo.
Lực lượng Đồng Minh có các đơn vị quân rẻ hơn, và có tốc độ xây dựng nhanh hơn phe Xô Viết. Xe tải thu thập quặng của họ có thể tiêu diệt các đơn vị cơ giới của kẻ thù và bộ binh của họ có thể tồn tại lâu hơn bằng việc sử dụng các đơn vị Medic để phục hồi vết thuơng. Đồng Minh gặp bất lợi khi tham chiến trên mặt đất , như đơn vị cơ giới mạnh nhất của Đồng minh là Heavy Tank vẫn yếu hơn xe tăng ban đầu của Liên Xô (các Medium Tank) và có tốc độ như nhau. Đồng Minh chỉ có một đơn vị không quân là AH-64D Apache Longbow so với ba đơn vị không quân của Xô Viết và việc phòng thủ chống lại các cuộc tấn công mặt đất là yếu hơn rất nhiều so với Xô Viết. Trên biển, Đồng Minh có lợi thế trong sức mạnh hải quân nhờ Cruiser, có tầm bắn xa nhất và mạnh nhất trong các dơn vị trên mặt đất , và Destroyer, có khả năng tấn công vào bất kỳ loại đơn vị trong game - đất, biển hoặc không.Vũ khí bí mật của Đồng Minh là Chronosphere, có khả năng dịch chuyển một đơn vị cơ giới vào bất kì địa điểm nào của bản đồ. Họ cũng có một số khả năng khác, chẳng hạn như ăn cắp tài nguyên của đối phương, ẩn các đơn vị và cấu trúc của họ, hoặc quan sát toàn bộ bản đồ với công nghệ vệ tinh. Khi chơi đấu mạng và Skirmish với máy tính, các lực lượng Đồng Minh có quyền truy cập vào các bệ phóng tên lửa hạt nhân của Xô Viết.
Cốt truyện
Command & Conquer: Red Alert diễn ra trong một khoảng thời gian giữa những năm 1950 của một vũ trụ song song, được vô tình tạo ra bởi Albert Einstein trong một cố gắng ngăn chặn Chiến tranh thế giới thứ hai
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết